Giỏ hàng

Cách sử dụng thảm dính bụi phòng sạch đúng cách

Nếu doanh nghiệp của bạn có 1 phòng sạch, thì bạn biết tầm quan trọng của việc hạn chế tối đa bụi bẩn cũng như các chất gây ô nhiễm khác ra khỏi phòng sạch, để chúng không xâm nhập vào môi trường sạch. Thảm dính bụi là 1 vật tư phòng sạch quan trọng để ngăn chặn bụi bẩn và các chất gây ô nhiễm khác trong phòng sạch của bạn. Nhưng bạn nên sử dụng chúng như thế nào, sao cho hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Thảm dính bụi phòng sạch là gì? 

Thảm dính bụi phòng sạch là loại thảm trải sàn được tẩm chất kết dính nhiều lớp. Những tấm thảm đặc biệt này được thiết kế để giữ và loại bỏ các hạt bụi hoặc các mảnh vụn và tạp chất bám dưới đáy giày khi nhân viên bước vào môi trường sạch hoặc môi trường cần được giữ vô trùng.

Thiết bị phòng sạch này làm giảm chất bẩn, bụi, xơ vải và các chất gây ô nhiễm khác xâm nhập vào các môi trường được kiểm soát nghiêm ngặt.

Thảm dính bụi phòng sạch có màu trắng hoặc xanh dương được cung cấp với nhiều kích cỡ để phù hợp với hầu hết các lối vào với thảm có bề mặt thấp, bê tông, gạch và các bề mặt sàn khác mà chất kết dính ở mặt sau của thảm sẽ dính vào. Các khay thảm có vật liệu chống trượt ở phía dưới để ngăn không cho tấm lót di chuyển khi nhân viên đi ngang qua nó.

Bề mặt polyethylene được cung cấp với nhiều kích thước khác nhau. Vào cuối mỗi ngày làm việc, bạn sẽ có thể kéo lớp bên ngoài đã sử dụng ra để lộ ra một bề mặt dính mới cho ngày làm việc tiếp theo.

 

 

Những tấm thảm trải sàn này có cấu tạo tương tự như thảm dính thông thường, nhưng chất kết dính kháng khuẩn an toàn cho phòng sạch của chúng tiêu diệt 99% nấm, vi khuẩn và vi trùng khác vì nó loại bỏ các mảnh vụn rời khỏi giày của nhân viên.

Cách sử dụng thảm dính bụi phòng sạch đúng cách

Đặt tấm thảm dính bụi trước cửa vào phòng sạch

 

 

Thảm dính rất hiệu quả trong việc loại bỏ chất gây ô nhiễm, nhưng chúng sẽ không phát huy hết tác dụng của nó nếu chúng chỉ ở bên trong phòng sạch của bạn. Phòng sạch của bạn cần phải duy trì sự mới mẻ, đó là lý do tại sao bạn cần có tấm thảm dính ở bên ngoài phòng sạch để ngăn bụi bẩn tiến vào bên trong. 

Có một tấm thảm dính đủ dài để làm sạch giày

 

 

Trong nhiều trường hợp, tấm thảm dính không đủ dài cho cả 2 chân của 1 người, khiến họ chỉ dẫm lên nó bằng 1 chân. Bạn cần có một tấm thảm đủ dài để người đi trên đó có thể dẫm lên nó bằng cả 2 chân. Bằng cách đó, bạn có thể đảm bảo người đó dẫm lên thảm ít nhất hai lần với mỗi chân và loại bỏ được nhiều bụi bẩn hơn. Một tấm thảm dài hơn kết hợp với 30 lớp tấm trên cùng đảm bảo rằng sẽ dính lại được nhiều bụi bẩn, tạp chất hơn.

Làm sạch sàn nhà trước khi lắp đặt thảm dính bụi phòng sạch

Bạn chỉ có thể sử dụng thảm dính trên sàn cứng. Bạn cần lau sàn bằng cồn (IPA) và nước sạch khử ion theo tỷ lệ 70% IPA và 30% nước mỗi khi lắp thảm mới để đảm bảo rằng bạn làm sạch mọi chất kết dính cũ trên sàn. Nếu bạn không làm sạch sàn, thảm dính sẽ có nguy cơ bị bong tróc và phải đảm bảo sàn khô hoàn toàn trước khi lắp thảm dính mới.

Thảm dính bụi phòng sạch không nặng và không chiếm nhiều diện tích, nó trở thành một giải pháp rất tiện lợi để giữ cho sàn nhà không bị ô nhiễm từ các bụi bẩn và tạp chất từ môi trường bên ngoài.

Nếu bạn đang tìm kiếm 1 loại thảm dính bụi phòng sạch chất lượng, hãy tham khảo website của PAM để chọn được thảm dính bụi phòng sạch và các sản phẩm vật tư và trang thiết bị phòng sạch khác phù hợp.